Cuồng đế — Chương 23

Posted on

 

Đại điện đẫm máu

 

—————————————————————

Quả nhiên, tại lúc nàng đặt nhẹ cái chén long lưu ly xuống, những mỹ nhân lắc eo khiêu vũ lúc đầu đột nhiên mắt lộ sát khí, từ trong quần áo lấy ra những cây kiếm sắc bén sáng loáng hướng về phía vương gia hoàng tử các nước đâm đến.

 

Bởi vì mọi người đều đem sự chú ý tập trung trên cỗ sát ý lộ liễu kia, không nghĩ đến mỹ nhân nhu nhược xinh đẹp lại là sát thủ, hơn nữa đều là sát thủ cấp cao, nhất thời bị đánh trở tay không kịp, trong góc khuất cũng nhảy ra vài cái hắc y thích khách, cộng thêm với mấy vũ công kia đại khái cũng có hai mươi thích khách.

 

“A! Thích khách…có thích khách, người đâu mau đến a! Cứu giá…” Bách quan Thiên Nguyên vừa la lớn vừa chen lấn chạy ra bên ngoài, hoàn toàn không có một vị trung thần nào chắn trước mặt hoàng đế để hộ giá, may mắn những thích khách đó không giống như đến để hành thích hắn, nếu không chỉ bằng mấy cái thị vệ run đến nổi đao cũng cầm không chặt kia, đã sớm chết  mấy trăm lần.

 

“A! Nhị hoàng huynh cứu mạng a!…” Một vũ công thích khách giơ kiếm đâm tới, sắc mặt Khuynh Cuồng trắng bệch la lớn một tiếng, cầm chén lưu ly ở trên bàn ném lại, ‘đinh’ trúng ngay chính giữa cái trán của vũ công thích khách, làm nàng ta chết ngay tại chỗ, không thể không khiến người khác cảm thán, ‘vận may’ thật tốt.

 

“Tam hoàng đệ cẩn thận Mạc Khuynh Đình khó khăn tránh một kiếm, nhìn thấy Khuynh Cuồng gặp nguy hiểm, vội vàng đưa tay đem nàng ra sau lưng bảo vệ, bộ dạng nóng lòng bảo vệ đệ đệ, trong lòng lại là hận không thể nghiến răng: nếu như không phải là câu ‘chăm sóc tam hoàng đệ của ngươi thật tốt, trẫm muốn hắn trở về không tổn thương dù chỉ một cộng tóc’ kia, hắn sẽ bảo vệ nàng sao? Hừ, để cho nàng chết trong tay của những thích khách này là tốt nhất, nhưng là chết tiệt, hôm nay hắn vẫn phải ra tay bảo vệ nàng, bảo vệ người hắn hận không thể lập tức biến mất trên đời này.

 

Đem oán khí đều trút hết trên người thích khách, Mạc Khuynh Đình xuống tay nhanh chuẩn độc ác, thế nhưng cuối cùng hắn chỉ là một cao thủ cấp 3, đối phó với cao thủ bình thường còn được, đối phó với những thích khách cấp cao này, chỉ có đợi bị làm thịt, rất nhanh trên người bị thương chảy máu, đừng nói bảo vệ Khuynh Cuồng, tự mình có thể bảo vệ chính mình đều có vấn đề.

 

Không có ‘sự bảo vệ’ của Mạc Khuynh Đình, Khuynh Cuồng trong đại điện hỗn chiến đã loạn thành một đống ôm đầu chạy lung tung, nhìn giống như thảm hại không thôi, lại không có người có thể đụng đến nàng, những thị vệ mà Tịnh Kiên Vương phái đến để bảo vệ nàng vô cùng buồn bực một bên phải cố gắng đánh lại thích khách, một bên phải đuổi theo bảo vệ nàng khắp đại điện, trong lòng không hẹn mà đồng thời kêu gào thảm thiết: chủ nhân a, ngài ngoan ngoãn đứng bất động, để bọn tôi bảo vệ ngài được không?

 

Thế nhưng Khuynh Cuồng lại không nghe thấy tiếng kêu thảm thiết trong lòng bọn họ, cho dù nghe thấy cũng làm như không nghe, tiếp tục ‘chạy loạn’ không ngừng cao hứng, một lần chạy này, liền chạy đến không dấu vết.

 

Thị vệ Thiên Nguyên hoàng cung đều là phế vật, thích khách căn bản không cần tốn nhiều sức lực, một kiếm một tên giống như thái rau, chưa đến nửa ngày, thi thể nằm đầy đất, mà thị vệ còn lại cũng không dám tiến lên phía trước, chỉ  bao vây ở ngoài điện.

 

Mục tiêu của những thích khách này rõ ràng là hoàng tử vương gia các nước, trong đại điện, chỉ thấy thị vệ các nước bao vây bên người chủ nhân của mình, ra sức chống địch, đại điện đẫm máu, hoàng tử vương gia các nước cũng không giống như vương công đại thần Thiên Nguyên hoàng triều là phế vật, bọn họ hoặc cao hoặc thấp cũng đều là cao thủ nội ngoại kiêm tu.

 

Trong đó võ công cao nhất lại là Phượng Tử Nguyệt của Phượng Nghiêu quốc, là một cao thủ cấp 5 đạt đến đỉnh điểm, lại thêm kinh nghiệm đánh giặc phong phú, liền đã giết mấy tên sát thủ cấp 5, tiếp theo là Nguyệt Quân Phong của Tề Nguyệt quốc, Vân Huyền Thiên của Sở Vân Quốc cũng là cao thủ cấp 4, nhưng dù sao vẫn có chút  non nớt, bị đánh lui về sau mấy bước, những người khác không cần nói, nếu như không phải là có lòng trung thành bảo vệ giữ lại, sớm đã đi gặp diêm vương.

 

Quả nhiên không cùng một đẳng cấp liền không giống nhau, trong góc khuất, Khuynh Cuồng vừa quan sát vừa âm thầm đánh giá trong lòng điểm yếu của mỗi người, nguyên nhân nàng biết hôm nay sẽ có thích khách mà không nghĩ cách đem thông tin này truyền ra cho bọn họ, là vì muốn tại lúc kề cận ranh giới cái chết này đem thực lực che giấu của bọn họ phơi bày ra.

 

Hiện tại cũng không sai biệt nhiều lắm, nếu không ra tay, cái âm mưu của lâu chủ gì đó sẽ đạt được.

 

Cởi y phục gấm ở trên người ra, từ trong ngực lấy ra một cái khăn trắng che mặt lại, rút ra nhuyễn kiếm Diệp Ảnh tìm cho nàng, kiếm quang vừa lóe, sát khí vô hình tản ra trong đại điện, mang theo hơi thở giết người.

 

Trong đại điện, quân nhân hai bên đang đánh nhau bị sát khí lạnh thấu xương thình lình xảy ra này làm cho chấn động, sát khí rất mạnh, giống như có một bàn tay vô hình đang bóp chặt yết hầu của bọn họ, bóp đến nổi bọn họ không thể thở được, một loại tuyệt vọng bên cạnh ranh giới của cái chết nhanh chóng tràn lên, ngay cả những sát thủ tuyệt đỉnh của Huyễn Viêm Lâu giết người như ma này cũng vì loại hơi thở khủng bố này mà nắm chặt kiếm trong tay.

 

Rất hài lòng với hiệu quả mình tạo ra, Khuynh Cuồng vung kiếm, thân hình vừa động, giống như ma quỷ di động giữa các thích khách, những thích khách này chỉ thấy trước mắt lóe lên ánh sáng trắng, còn chưa kịp phản ứng, yết hầu đã phun máu ra, kiếm phong đi đến chỗ nào, thích khách không tiếng động ngã xuống.

 

Tình hình chiến sự thay đổi đột ngột, 4 vũ công thích khách còn lại mắt lộ sợ hãi, tuyệt vọng, nghi ngờ chăm chú nhìn người mặc đồ trắng che mặt cầm kiếm đứng trên long ỷ, từ lúc nào trong thiên hại lại có cao thủ như vậy.

 

Bọn người Mạc Khuynh Đình cũng tập trung lại một chỗ, nhăn chặt mày khó hiểu nhìn cao thủ đột nhiên xuất hiện này, nhưng cũng yên tâm, không cần biết người này là ai, rõ ràng là đến cứu bọn họ.

 

“Cảnh cáo ngươi, ít lo chuyện bao đồng.” Một vũ công thích khách  trong đó cầm kiếm chỉ Khuynh Cuồng, giọng nói bình tĩnh cảnh cáo, dù sao cũng là sát thủ cao cấp, rất nhanh liền phản ứng lại.

 

“Nếu như bản tôn nhất định thích lo chuyện bao đồng!” Khuynh Cuồng búng nhẹ nhuyễn kiếm trong tay, liếc xéo những vũ công thích khách còn lại, thong thả ung dung nói, giọng nói trầm thấp mang theo cuồng vọng tự cao tự đại.

 

“Hừ, tìm chết.” Hừ lạnh một tiếng, 4 người đồng thời tiến lên trước tấn công, chỗ kiếm quang đi đến, chân khí tràn ra bên ngoài.

 

Bước chân hơi di chuyển, Khuynh Cuồng híp mắt, vận chân khí, bay người lên nghênh tiếp, một kiếm hung ác đánh vào đầu vũ công thích khách, bảo kiếm quét ngang, vẽ một đường vòng cung, như nhau đánh vào trên sống kiếm của những vũ công thích khách, sức mạnh truyền ra, đối phương chỉ cảm thấy kiếm lập tức rơi xuống, kiếm phong vừa đi qua, cổ tay truyền đến vô cùng đau nhức khiến cho các nàng giữ không được kiếm trong tay, sau một lát, yết hầu phát lạnh, hồn đến cầu nại hà.

 

Hai  vũ công thích khách khác từ hai bên lao lại, Khuynh Cuồng vung tay lật kiếm, mũi kiếm vừa quét, chỗ kiếm khí đi qua, máu phun như suối, Khuynh Cuồng càng hăng hái, thu kiếm xoay một vòng, ‘ba’ một tiếng, cùng những vũ công thích khách còn lại đấu kiếm, từng người bay lên, hai kiếm không ngừng chiến động, phát ra âm thanh vù vù, rất lâu không dứt, vũ công thích khách còn chưa đứng vững, lại không ngờ Khuynh Cuồng ở giữa không trung uốn cong kiếm đàn hồi, một kiếm xuyên qua yết hầu của nàng.

 

Nhẹ nhàng rơi xuống, Khuynh Cuồng không dính một chút máu giống như tiểu thiên thần đứng thẳng trên long ỷ, nếu như không phải tận mắt nhìn thấy, sẽ không có người tin tưởng ‘thần tiên’ năng lực bức người như thế lại là người vừa mới tản ra hơi thở địa ngục tu la khủng bố như vậy.

 

Ánh mắt toàn bộ mọi người ở đây đều nhìn thẳng, mỗi người đều tự hỏi trong lòng: nhân vật tuyệt thế như vậy vì sao chưa bao giờ nghe qua, ‘hắn’ là ai?

 

Nhìn thấy mọi người hoàn toàn ngây ngốc, khóe miệng Khuynh Cuồng hơi nhếch lên, tay áo khẽ phất, không mang theo một đám mây màu biến mất trong đại điện.

 

Phượng Tử Nguyệt là người đầu tiên phản ứng lại, xông về hướng người đã biến mất không bóng dáng hô to: “Dám hỏi cao tính đại danh của cao nhân?” Bây giờ nàng đang dạt dào kích động, một bộ kiếm pháp này, thật sự là rất kì diệu, người mê võ công như nàng đã xem hết võ học trong thiên hạ, lại chưa từng nhìn thấy kiếm pháp tuyệt diệu như vậy.

 

“Ha ha …đại danh của bản tôn, các ngươi chưa xứng biết…” xa xa từ phía chân trời truyền đến tiếng cười lớn trong vắt, mang theo cuồng vọng kiêu ngạo không gì bằng, làm cho mọi người đang ngây ngốc hồi phục tinh thần, từ thán phục đổi thành căm hận, bọn họ thân là thiên chi kiều tử (con cưng của trời), khi nào thì có người dám nói cái gì kiêu ngạo trước mặt bọn họ.

 

“Tam hoàng tử đâu?” Mạc Khuynh Đình che cánh tay bị thương, quét mắt một vòng, giận giữ hỏi thị bệ bảo vệ bên cạnh hắn, tuy là rất muốn người kia chết, nhưng nếu như nàng chết ở nơi này, hắn cũng đừng ghĩ sống tiếp.

 

“Không…không biết…” Thị vệ run rẩy trả lời, bọn họ cũng đang sợ hãi, nếu như tam hoàng tử xảy ra chuyện, bọn họn những người cùng đi này sợ là tất cả đều phải chôn cùng, nhưng đập vào mắt đều là thi thể máu chảy như suối, sợ là lành ít dữ nhiều.

 

“Cái phế vật kia chắc sẽ không chết tại trong cái góc nào đó đi?” Vân Huyền Thiên che miệng vết thương, nhàn nhạt mở miệng nói, nhưng trong mắt lại che giấu sự lo lắng ngay cả bản thân hắn cũng không có cách phát hiện.

 

“Vân thái tử.” Nguyệt Quân Phong oán trách mắng một tiếng, trong giọng nói không chút nào che  giấu lo lắng.

 

‘Đinh’ một ânh thanh nhỏ xíu vang lên, mọi người đều bị dọa giật mình, theo hướng âm thanh phát ra đi về phía cái bàn trong góc đại điện, âm thanh vừa rồi là từ nơi này phát ra.

 

…….

 

 

 

 

 

 


Có một phản hồi »

  1. linh tinh lung tung

    uầy uầy uầy ước giề…
    thanks ss ^^

    Trả lời
  2. hajz, KC lại ‘giở trò’ chui x gầm bàn rồi.hehe.^_^

    Trả lời
  3. Mới có 1 cao thủ cấp 5, 2 cấp 4. Số hoàng tử còn lại đâu òi?

    Trả lời
  4. ây da. Tỷ giả bộ trốn dưới bàn hử?

    Trả lời
  5. Pingback: Cuồng đế – Tùy Phong Thanh | ♪ Once Upon A Time ♪

  6. Pingback: Cuồng đế – Tùy Phong Thanh | ♪ Once Upon A Time ♪

Bình luận về bài viết này