Cuồng đế — Chương 3

Posted on

 Đại lục Phượng Thiên

 ——————————————–

Đại lục Phượng Thiên là một không gian khác, không có trong sự hiểu biết của Mạc Khuynh Cuồng, ngàn vạn năm trước, trên đại lục Phượng Thiên có vô số tiểu quốc bộ lạc mạnh ai nấy làm, đánh nhau không dứt, cho đến khi có một vị kỳ nhân gọi là Phượng Thiên thống nhất các bộ lạc, xây dựng hoàng triều Phượng Thiên, đại lục này từ đó gọi là đại lục Phượng Thiên.

Thời gian trôi qua, triều đại thay đổi, cùng với lịch sử thế giới trước đây nàng ở không khác biệt lắm, trải qua ngàn vạn năm phong sương thử thách, các nền văn minh lần lượt xuất hiện, ngày nay, vương triều trung tâm gọi là Thiên Nguyên triều, trăm năm trước diệt Minh Nguyên triều mà lập quốc, lúc bắt đầu lập quốc, các loại chế độ trên cơ bản đều bắt chước Minh Viêm triều, nhưng xét thấy bài học kinh nghiệm của Minh Viêm triều cho nên hủy bỏ pháp luật khắc nghiệt, thực hành chính sách giúp dân ổn định, giảm nhẹ lao dịch, địa tô, vì củng cố chính quyền trung ương liền đại phong công thần, lập nên vô số quốc gia chư hầu, lại không nghĩ vì thế mà dẫn đến tai họa lớn, quốc vương của chư hầu quốc bành trướng thế lực ở địa phương, Thiên Nguyên triều lập quốc không đến 30 năm, liền phát sinh chư hầu bạo loạn, sau đó mặc dù bình định bạo loạn, nhưng Thiên Nguyên triều cũng bị đại thương nguyên khí, hơn nữa hoàng đế kế nhiệm trong tương lai cũng tầm thường không có năng lực, Thiên Nguyên triều nhanh chóng suy bại, chư hầu các nơi nhao nhao không cần thông qua sự cho phép  của triều đình liền trắng trợn phong quan, thậm chí tự xưng là hoàng đế, người đứng đầu chính quyền trung ương chỉ còn trên danh nghĩa.

Ngày nay, trải qua 70 năm chiến tranh giành đất, bố cục thiên hạ cơ bản định hình, hình thành cục diện 7 nước, bề ngoài trời yên biển lặng, thật ra là che đậy sóng ngầm.

Thiên hạ chia làm 7 phần, nhưng vẫn lấy Thiên Nguyên triều làm trung tâm, 6 nước còn lại đều do chư hầu quốc phát triển thành, gồm có Long Lân quốc, Sở Vân quốc, Tề Nguyệt quốc, Yến Vũ quốc, Hàn Sương quốc, Phượng Nghiêu quốc, người đứng đầu 7 nước đều là hoàng đế, điều đáng nói là, ngoại trừ Phượng Nghiêu quốc, 6 nước còn lại đều là nam tôn quốc, mà Phượng Nghiêu quốc lại là nữ nhân làm hoàng đế, nữ tử làm quan, là nữ tôn quốc, tiểu Khuynh Cuồng lần đầu nghe thấy chuyện lạ như thế, thật sự là chửi mắng lão thiên một hồi, vì cái gì không đem nàng đưa đến Phượng Ngiêu quốc đi?

Thiên Nguyên triều tuy có được vị trí đứng đầu trong 7 nước nhưng thật ra là dựa vào 6 nước còn lại mà tồn tại.

6 nước tuy đều có dã tâm thống nhất thiên hạ, nhưng lại không có chắc chắn chiếm được thiên hạ, buộc phải duy trì hiện trạng, dùng tĩnh chế động, yên lặng chờ đợi thời cơ.

Trong 6 nước thì thực lực của Long Lân quốc, Sở Vân quốc, Tề Nguyệt quốc là mạnh nhất, mà Long Lân quốc là cao hơn 1 bậc, Long Lân quốc nằm cạnh biển lớn, nghề muối phát triển, giao thông thuận lợi, thuyền bè đi lại trên biển, buôn bán không ngừng, có kinh tế hùng mạnh, mà các hoàng đế của Long Lân đều chăm lo việc nước, thi hành rộng rãi chính sách nhân từ, nước giàu binh mạnh, khắp nơi thanh bình, vạn dân kính ngưỡng, Long Lân quốc cũng là quốc gia có khả năng thống nhất thiên hạn nhất trong 7 nước.

Hoàng đế hiện tại của Long Lân là Mạc Long Khải, là quân chủ thứ 5 của Long Lân quốc, là một quân chủ anh minh, chăm lo việc nước, đồng thời cũng là một quân chủ si tình.

Trên đây đều là những thông tin cơ bản do Mạc Khuynh Cuồng tìm hiểu về thế giới này trong thời gian ngắn ngủn 1 tháng, đều nói nàng là một cái tiểu tiểu hài tử làm sao có khả năng nhanh chóng như vậy hiểu rõ nhiều như thế? Mọi người sao có thể cùng một tiểu hài tử nói những chuyện này? Hắc hắc, cái này cũng không thể không kể về chuyện si tình của hoàng đế, lão ba ba của tiểu Khuynh Cuồng chúng ta.

Chuyện kể, vị Long Lân hoàng anh minh thần vũ, dã tâm bừng bừng này, trước khi gặp mẹ của nàng cũng là một hoàng đế phong lưu, đã có hoàng hậu, hoàng quý phi, còn có Lữ phi, Đức phi, Thục phi ….vv các tần phi khác, cho đến khi gặp mẹ của nàng, lập tức cả người rung động, 3000 mỹ nhân trong hậu cung lập tức biến thành xấu xí, nhìn cũng không muốn nhìn một cái, tịnh thân (đừng hiểu lầm không phải là thật sự tự cung) ‘hoàn lương’, khát nước 3 ngày cũng chỉ muốn 1 bầu (ý nói là hoàng đế nhà ta muốn lắm nhưng cũng chỉ muốn mẹ nàng mà thôi), lúc đó cái kia thật là oanh động nha!

Trên TV đều là diễn cái dạng này, hoàng đế và nữ tử hồng trần yêu nhau, không quan tâm sự phản đối của quần thần, kiên quyết đưa nàng vào cung, lúc này thái hậu sẽ ra mặt, Long Lân hoàng của chúng ta là hiếu tử, tự mình không dám trái ý mẫu thân, nhưng lại không bỏ được người yêu, liền muốn từ bỏ ngai vàng, cùng người yêu ‘như chim liền cánh, như cây liền cành’, thái hậu không biết làm sao đành dùng cái chết để ép buộc, chính lúc này hoàng đế đứng trong khó xử, lại truyền đến người yêu Sở Vân Yên đã mang thai, vì huyết thống hoàng gia, thái hậu cuối cùng đồng ý, chỉ cần Sở Vân yên sinh hạ hoàng tử, bà sẽ không ngăn cản hai người ở cùng một chỗ, đây chính là nguyên nhân vì sao tiểu Khuynh Cuồng rõ ràng là con gái lại phải nuôi dưỡng thành hoàng tử.

Lúc nàng sinh ra, nha hoàn thân cận của mẫu thân, Thúy nhi nhìn thấy mẫu thân đau lòng như vậy, liền dũng cảm đưa ra chủ ý, thực hiện một kế hoạch lừa dối hoàng thượng, đem công chúa trở thành hoàng tử, mẫu thân vì hạnh phúc của con gái mà không đồng ý, nhưng Thúy nhi đã sớm đem tin tức ‘Sinh chính là hoàng tử’ báo cho thái giám tâm phúc của hoàng thượng.

Nàng vĩnh viễn sẽ không quên tình cảnh lần đầu tiên nàng nhìn thấy hoàng đế lão cha:

Lúc đó, nàng vừa ra đời, nghe thấy giọng nói kiên định như âm thanh tự nhiên của mẫu thân, cảm nhận mẫu thân đối với nàng là vô cùng yêu thương, nàng âm thầm lập lời thề phải bảo vệ mẫu thân suốt đời này…

‘Phanh’ một tiếng, cửa bị mở ra, một nam tử anh tuấn thân mặc long bào lảo đảo đi vào, cả người ướt đẫm, khẽ vuốt má Sở Vân Yên, thương yêu nói: “Yên nhi, nàng vất vả rồi.”

“Khải, ngươi…..ngươi xuất cung như thế nào?” Sở Vân Yên nhìn người yêu thảm hại như vậy, kinh ngạc không thôi.

“Trẫm vừa nhận được tin liền lập tức đến đây, Vân nhi, nàng có khỏe không!” Hoàng đế nhìn thấy người yêu trong lòng sắc mặt tái nhợt, vẻ mặt đau khổ, tim giống như bị kim đâm, liền vội vàng hỏi.

“Khải, hài tử, hài tử…” Sở Vân Yên phun ra nuốt vào không biết nên như thế nào nói với hoàng đế một sự thật tàn khốc rằng nàng sinh con gái, nhưng chuyện gì nên đến sẽ đến, hít sâu một hơi, vừa muốn mở miệng lại bị cắt ngang.

Lý công công canh giữ ở bên ngoài lúc này cũng chạy vào, quỳ xuống trước mặt hoàng đế hô 3 lần vạn tuế: “Chúc mừng hoàng thượng, chúc mừng hoàng thượng lại có thêm một tiểu hoàng tử, ngô hoàng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

“Cái gì?” Hoàng đế vừa nghe, lập tức giật mình nhớ lại, lúc nãy quá lo lắng cho Vân nhi ngược lại đã quên Vân nhi vì hắn khổ sở sinh hạ hài tử, hoàng tử? Ha ha, thật tốt quá, ông trời có mắt, hắn có thể đón Vân nhi vào cung rồi, hắn có thể cùng Vân nhi nắm tay nhau sống cùng một chỗ, còn có hài tử của bọn họ, tức khắc tiếp nhận sự vui mừng không chịu nổi, cười ha hả đứng lên: “Ha ha ha, thật tốt quá, Vân nhi, hoàng nhi của trẫm…ha ha…”

Mạc Khuynh Cuồng vừa nghĩ đến vòng tay ấm áp, khoan hậu của hoàng đế lão cha nàng không nhịn được nở một nụ cười hạnh phúc.

Đột nhiên nụ cười ngưng lại, trong đôi mắt linh động hiện lên một chút sắc bén, nàng tuy chỉ là một hài nhi, nhưng cảm giác nhạy bén với nguy hiểm được rèn luyện ra trong kiếp trước vẫn tồn tại như cũ, càm nhận được rất rõ trong phòng ngủ thình lình xuất hiện hơi thở nguy hiểm mặc dù rất yếu, nhưng nàng vẫn cảm nhận được.

Có một phản hồi »

  1. linh tinh lung tung

    tem = =+
    thanks ss

    Trả lời
  2. phong bì + ghế vip a
    thank phu quân nhiều nha

    Trả lời
  3. Cố gắng lên, lúc đầu thì cũng hơi vắng, nhưng sau sẽ đông dần. Ngay cả Thất thân làm thiếp ban đầu cũng lèo tèo mà

    Trả lời
  4. hu hu, sao dạo này ta xui thế không biết. lap bị hư phải chờ nhập linh kiện về mới sửa được, thi làm bài thì được mà điểm thì thấp ơi là thấp không hiểu tại sao. mấy chương cuồng kết hôn với cuồng đế thế là mất luôn. hix hix chắc phải mua đồ về cúng giải hạn quá.

    Trả lời
    • phu quân đừng buồn nha
      sau cơn mưa trời lại sáng mà
      trước ta đi thi cũng vậy, chả hiểu thầy chấm kiểu gì, ức chế mãi thôi
      phu quân cố lên, mọi thứ còn ở phía trước mà, ta vẫn luôn ở bên cạnh phu quân.

      Trả lời
  5. Pingback: Cuồng đế – Tùy Phong Thanh | ♪ Once Upon A Time ♪

  6. Pingback: Cuồng đế – Tùy Phong Thanh | ♪ Once Upon A Time ♪

Bình luận về bài viết này